Lucifer

[รีวิว หนังอินเดีย มาแรง] Lucifer 2019 สงครามสายเลือดที่มีอุดมการณ์เป็นเดิมพัน

           ภาพยนตร์ อินเดียน้ำดี ที่เข้าได้รางวัลหนังยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศอินเดียปี 2019 จากฝืมือการกำกับของ ปรีฑวิรัช สุกุมาราญ ผู้กำกับมือดีที่มาพร้อมกับการเขียนบทชนิดหักมุกแบบคาดไม่ถึงจากนักเขียนชื่อดังแดนภาราตะอย่าง มูราลี่ โกปี้ เป็นแนวการเมืองและการแย่งชิงอำนาจที่หักมุมสุดมันส์ที่สุดยอดเราเลยว่าเนื้อเรื่องเข้มข้นและสะใจมาก ไม่มีฉากไหนที่ไม่สนุกเลย

           มันเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ได้ครบทุกองค์ประกอบลองคิดสภาพสิว่าเราสามารถมีชัยเหนือนักการเมืองชั่วๆได้ด้วยการที่เราจะต้องเจอองค์กรใต้ดินระดับเดียวกับอิลูมินาติกไปถล่มมันและก็ตามสเตปหนังอินเดียที่ ตอนสู้เวอร์มาก เนื้อเรื่องเและความหักมุมเข้าขั้นร้องเลยว่า วอท ชิงซ้ายแต่สิ่งที่ตัวหนังทำได้สะใจคือ การดำเนินเรื่องยอมรับเลยว่า เนื้อเรื่องหนักแน่นมาก ตลอดเวลาเกือบ 180 นาทีเนี่ยไม่มีฉากไหนสูญเปล่าเลยนักแสดงแต่ละคนเข้าถึงบทแบบมากและการวางบทได้ดีอย่างเช่น

           เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ การสืบทอดอำนาจหลังจากที่รัฐมนตรีคนเก่าได้เสียชีวิตและดูเหมือน แน่นอนว่าถ้าตำแหน่งว่างก็ย่อมต้องมีผู้สืบทอด ตัวเอกของเรานั้นบอกได้คำเดียวเหมือน Lucifer จริงเขาทั้งมีอำนาจมากลึกลับและอาศัยอยู่ใต้ดินแต่ก่อนตายผู้เป็นพ่อนั้นอยากเจอเขามากที่สุด ตัวหนังจะกระจายบทไปตามลูกๆแต่ละคนว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรตอนแรกจะเป็นการแนะนำลูกคนอื่นก่อนที่จะจบด้วยการแข่งอำนาจกันแบบถึงพริกถึงขิงบอกเลยถ้าต้องการโค่นล้มรัฐบาลเผด็จการที่แสนจะชั่วช้าทางเดียวคือต้องยิ่งใหญ่กว่ามันเท่านั้น

          เป็นหนังที่บอกได้คำเดียวว่าไปดูเลย สนุกมาก หักมุกสะจนไม่รู้ว่าลุ้นอะไรถูกเลยแถมยังจบแบบสะใจอีกเหมือนหนังจะทำออกมาสะท้อนพวกรัฐบาล แต่น่าเสียดายมันเป็นแค่นั้นเพราะโลกนี้ Lucifer ไม่ได้อยู่ฝ่ายเดียวกันกับเราเหมือนในหนัง

           เนื้อเรื่องแบบย่อ เนื่องจากรัฐบาลคนเก่าของอินเดียเสียชีวิตอย่างกะทันหันอำนาจทั้งหมดจึงต้องตกสู่ลูกๆและคนสนิทแน่นอนว่าเขามีลูกหลายคนมาก ไล่มาได้แก่ ปรียา ลูกสาวคนโต เธอเป็นลูกสาวแท้ๆของนายกคนก่อน คนต่อมาคือ บ็อบบี้ฉายาธรรมมนัสอินเดีย คนที่สามคือ จะติน ลูกชายคนเล็กที่หัวดีเรียนเก่งและรักในความยุติธรรมแต่ก็ยังไม่เคยลงเล่นการเมืองและแน่นอนว่าเขาไม่ได้อยู่อินเดียการจะกลับมาดำรงตำแหน่งก็คงจะน้อยมาก ส่วนคนที่ 4 คือพูดง่ายๆก็เหมือนนักการเมืองที่คนรู้จักไปทั่ว เป็นพวกสายเทาที่สุดคือ สตีเฟ่น คนที่กล่าวขานกันว่า อันตรายที่สุดในอินเดีย และแล้วสงครามชิงอำนาจที่พลิกรักหักมุมแบบเมามันส์จึงได้เริ่มขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *