King Man

[รีวิว หนัง ชนโรง] The King’s Man กำเนิดโคตรพยัคฆ์คิงส์แมน

          แมทธิว วอห์น ผู้กำกับมืออยู่มืออยู่ไม่สุขมองเห็นลู่ทางการสร้างหนังใหม่จากการ์ตูนชื่อดังอย่าง The King’s Man จึงได้พยายามศึกษาและอ่านมันหลายตลบก่อนที่จะให้กำเนิดหนังสายเลือดเมืองผู้ดีแนวบ้าพลังอย่างนี้ขึ้นมา

          The King’s Man จะว่าด้วยเรื่องราวคนในประวัติศาสตร์ชื่อดังได้ออกมาละเลงเลือดฟันดาบและยิงปืนคาบศิลากันไปมาในพระราชวังของราชวงศ์ผู้ดีในหนังเรื่องคุณจะได้พบกับบุคคลสำคัญมากมายทางประวัติศาสตร์ที่บางคนอาจจะจำได้บ้างและจำไม่ได้บ้างเพราะมันเยอะพวกท่านจะได้พบกับคนเลื่องชื่อมากมาย ดยุคแห่งอ็อกซ์ฟอร์ด รัสปูติน พระเจ้านิโคลัสที่ 2

          แน่นอนว่าตอนนี้ก็ปาไปภาคที่ 3 โดยเนื้อเรื่องจะเริ่มตั้งแต่ 1900 เป็นต้นไปโดยผู้กำกับนั้นอยากจะสร้างให้ได้ถึง 7 ภาคไว ๆ แต่เนื่องจากปัญหาโควิดและการเดินทางเข้าออกแต่ละประเทศที่ไม่สะดวกเหมือนเก่าทำให้หนังต้องเลื่อนการถ่ายทำออกไประยะยาวก่อนที่จะสามารถถ่ายปิดกล้องได้สำเร็จเมื่อไม่นานมานี้

          หลังจากที่ได้ดูทีเซอร์และคลิปหลายๆจบไปจากการสังเกตภายในตัวอย่าง ที่ดูเหมือนว่ารัสปูติน บุคคลในตำนานของรัสเซีย จะเข้ามามีส่วนร่วมภายในหนังและอาจจะเป็นหนึ่งในวายร้ายหลักภายในเรื่อง The King’s Man ภาคต้นนี้ นั่นจึงหมายความว่า ภายในเรื่องน่าจะอยู่ในช่วงก่อนปีค.ศ. 1916 ที่เป็นปีการตายจริงๆของรัสปูตินจากการถูกลอบฆ่าในชีวิตจริง . และหากพูดถึงการลอบฆ่าภายในตัวอย่างยังมีฉากลอบสังหารสุดอุกอาจ ที่เกิดขึ้นกับ เฟอรดินาซแห่งออสเตรีย  และการตายของเฟอรดินาซ ต่อมามันก็ได้เป็นเหตุการณ์ที่เหนี่ยวนำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 ขึ้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่คาดเดาได้ว่าภายในหนัง  The King’s Man จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 ในครึ่งแรก ประมาณปี 1914-1916 นั่นเอง

          แน่นอนว่าตัวหนังนั้นจะพาเราไปพบกับจุดกำเนิดของสายลับสุดอันตรายในแต่ละยุคสมัยและที่สนุกก็คือหนังเรื่องนี้ฉายในโลกเท่านั้นทำให้หลายๆฝ่ายออกมาแสดงความเห็นเชิงไม่พอใจกันว่าเองจะให้กำเนิดคลัสเตอร์ใหม่หรือไง แต่ด้วยความที่หนังสนุกมาก ทั้งฉากคอหลุด เลือดสาด แอกชั่นแบบกวนบาทานิด ๆ ก็อาจจะเป็นจุดกำเนิดใหม่ของสายลับพันหน้าก็เป็นไปได้

          โดยหนังจะพาเราย้อนไปดูจุดกำเนิดของสายลับทั้งสามที่ปรากฎตัวออกมาท่ามกลางสงครามอันร้อนระอุก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงอย่างสงครามโลกครั้งที่หนึ่งโดยเรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ขอให้ได้ไปรับชมกันในโรงภาพยนต์  17 กันยายน เจอกันแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *