Dark Tower

[รีวิว หนัง ไซไฟ] Dark Tower หนังสุดแปลกที่ดัดแปลงยากสุดของสตีเฟ่นคิง

          ต้องบอกไว้ก่อนนะว่า สมเป็นราชาหนังสยองขวัญแห่งตำนานสตีเฟน คิง ตัวเขานั้นได้เนรมิตรหนังแอ็คชั่นแฟนตาซีที่สุด หนังดัดแปลงมาได้อย่างที่ควรเป็น การแสดงคือดีสุดของที่สุดทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่เลย ตัวละครมีมิติสมกับที่สร้างจากนิยาย หนังมีช่วงอืดแต่ไม่ถึงกับน่าเบื่อ ความพลาดเดียวคือหนังทำออกมาช้าไปมาก ถ้าเรื่องนี้ทำเมื่อสัก 20-30 ปีก่อนตอนที่นิยายมันเพิ่งเขียนตอนมันพีค ๆ นี่จะเป็นหนังระดับตำนานเลย

           Dark Tower เองก็เป็นเช่นนั้น สตีเฟน คิง เขาสามารถทำอะไรก็ได้ให้ออกมาดูสยองขวัญแม้ว่าตัวหนังจะไม่มีอะไรสยองเลยก็ตามที ราชาสยองขวัญที่มีการนำผลงานไปทำหนังมากที่สุดในโลก สำหรับนักเขียนที่ยังมีชีวิตอยู่ และเป็นนักเขียนที่มียอดขายสูงสุดในโลกอยู่ที่อันดับ 3 ด้วย จึงเป็นธรรมดาที่หนังเรื่องนี้ที่เรียกว่าเป็นงานซูเปอร์มาสเตอร์พีซของคิง เพราะถูกเขียนต่อเนื่องมากกว่า 40 ปี ด้วยจำนวนเล่มกว่า 8 เล่ม และเชื่อมโยงจักรวาลนิยายของคิงไว้มากมาย ย่อมถูกแฟน ๆ คาดหวังแบบสุดติ่ง

          ตัวหนังนั้นดัดแปลงได้อย่างยากยิ่งมากมาย และผู้กำกับมากหน้าหลายตา บางคนได้รับชื่อว่าอัจฉริยะด้วยซ้ำต่างก็โบกมือบายไปนับไม่ถ้วน นี้  The Dark tower ตกมาอยู่ในมือ รอน โฮเวิร์ด ซึ่งเขาก็เลี่ยงไปรับเป็นโปรดิวเซอร์ และดันผู้กำกับจากเดนมาร์กที่มีผลงานแต่เพียงในบ้านตัวเองอย่าง

          ตัวหนังนั้นจะเกี่ยวกับมิติเวลา อวกาศ และตีความออกมาแบบหนังไซไฟ มีเวทมนต์ อาวุธ และตำนานเล่าขานมิติคู่ขนานโลกใต้และโลกเหนือการเดินทางข้ามมิติ แต่สิ่งที่น่ากลัวตอนแรก ๆ คือ ฝันบอกเหตุเอาเข้าใจนึกว่าจะเป็นแบบฝันแล้วตัวเองหลุดเข้าไปในดินแดนความฝันสะอีก แต่กลับกลายเป็นฝันเฉย ๆ และก็มีมือปืนไวที่ยิงปืนได้เทพ ตอนแรกนึกว่าจะเป็นหนังแบบสยองขวัญไป ๆ กับเป็นหนังไซไฟตามปกติแน่นอนว่า สาวกสายหลอนก็ผิดหวัดไปตามๆกัน

          The Dark Tower จะเป็นเรื่องราวของมือปืนและเด้กหนุ่มวัน11ปี มือปืนชื่อผู้มีนามว่า โรแลนด์  เขามีหน้าที่ที่ต้องปกป้อง หอคอยทมิฬ หรือ The Dark Tower มันเป็นสิ่งปลูกสร้างที่คอยรักษาความเป็นจริงทั้งหลายในจักรวาล เมื่อเด็กหนุ่มวัย 11 ปีได้หลุดมิติอื่นและเขาได้เข้าไปช่วยโรแลนด์ในการปกป้องหอคอยทมิฬเพื่อพิทักษ์จักรวาลไม่ให้ถึงคราวสูญสลาย อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายดายเลยแม้แต่น้อย เพราะพวกเขาจะต้องคอยรับมือกับพ่อมด Wather สิ่งมีชีวิตแห่ง MidWorld ที่คอยเข้าขัดขวาง และหนึ่งในนั้นคือผู้ที่ร้ายกาจที่สุด ผู้เป็นคู่ปรับตลอดกาลของโรแลนด์ วอลเตอร์ โอ ดิม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *