ผีห่าอโยธยา

[รีวิวหนังไทย] ผีห่าอโยธยา The Black Death (2015) ใครว่าไทยแลนด์ไม่มีผีดิบ

           เป็นหนังไทยที่ถูกลืมชนิดว่า….ใช่ผู้เขียนเองก็ลืม(ทำไมตรูไปจำแต่หนัง2535-2555ฟ่ะ) วันนี้เลยจะมานำเสนอหนังทุ่มทุนสร้างจากฝีไม้หลายมือการกำกับของ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคลผีห่าอโยธยา The Black Death (2015) ตัวภาพยนตร์เป็นแนว สยองขวัญ/อิงประวัติศาสตร์/บู๊แอกชัน เรื่องราวของหนังจะเกี่ยวกับช่วงที่โรคห่าระบาดเมื่อ ปีพ.ศ 2108

          แต่….WHAT IF…..? สมมุติว่าถ้าหากโรคห่ามันไม่ใช่แค่โรคติดต่อละมันไม่ใช่แค่คนเป็นโรคแล้วค่อย ๆ ตายไปอย่างช้า ๆ แต่มันกลับมอบชีวิตที่สองให้เป็นชีวิตที่มีแต่ความหิวกระหายแบบไม่รู้จบที่ทำให้ทั้งกรุงศรีอยุธยา ต้องพบกลับจุดจบ ถ้าเกาหลีมีผีดิบคลั่ง เราเองก็มีผีห่าอโยธยาเช่นกัน    

          ในช่วง 2015 ได้มีหนังไทยเรื่องหนึ่งออกมาชนิดที่ว่าโปรโมตกันแบบมืดฟ้ามั่วดินถึงความครีเอถีบเอยทีต ที่สามารถนำประวัติศาสตร์บางส่วนของไทยมาแก้ไขและปรับเปลี่ยนได้โดยกรมวันฒธรรมไม่สั่งแบน นั้นคือผีห่าอโยธยา แน่นอนว่าตัวหนังอัดแน่นไปการต่อสู้แบบสไตล์บางระจันผสมหนังซอมบี้เลยและซอมบี้ไทยทุกคัวแต่งหน้าสด

           ไม่ใช้ CGI เลยทำออกมาได้สยองมากแค่ ฉากที่ศพถูกกองไว้เป็นพัน ๆ และมันก็เริ่มกัดอีกศพจนศพนับพันค่อย ๆ ลุกตามเนี่ย ชอบมาฉากนี้คือถ้าเป็นหนังซอมบี้เรื่องอื่น ถ้าสมุมติศพตายด้วยโรคอื่นจะไม่ลุกแต่ซอมบี้ไทยเจ๋งไม่ว่าศพจะตายเพราะอะไรแต่ถ้าเนื้อหนังยังดีถ้าถูกซอมบี้กัดมันก็ลุกขึ้นมาเดินได้หน้าตาเฉย

          ซอบบี้ไทยในเรื่องยอมรับได้รับแรงบันดาลใจมากจากหลาย ๆ เรื่องราวไม่ว่าจะเป็นการฆ่าด้วยการตัดหัว และการแพร่พันธุ์จากศพสู่ศพยิ่งมีคนตายซอมบี้ยิ่งแพร่กระจายไวขึ้น ตามไปด้วย การติดเชื้อได้ด้วยการกัดทีเดียวและถ้าเป็นยุคนั้นมันแถมจะเป็นอะไรที่ไม่วันชนะเลยบอกเลยว่าตัวหนังสิ้นหวังมากจนถึงขีดสุด แน่น่าเสียดายที่ไม่มีภาคต่อเพราะ(ขาดทุนยับ)

          เรื่องราวย่อของภาพยนตร์ของผีห่าอโยธยา จะเกิดขึ้นในช่วง พ.ศ. 2108 เมื่อมีการค้นพบศพแรกในหมู่บ้านที่ตายอย่างปริศนา โดยเนื้อตัวมีบาดแผลเหวอะ ศพบางศพมีรอยฉีกขาดเหมือนกับถูกสัตว์ใหญ่กิน แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไปครึ่งวันศพนั้นก็ฟื้นคืนชีพขึ้นมาไล่กัดกินคนในหมู่บ้าน โดยว่ากันว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากโรคห่า วิธีที่จะยับยั้งได้คือการตัดคอศพให้สิ้นซาก โดยเหล่าตัวเอกของเรื่องจะช่วยยับยั้งและหลีกหนีเหล่าศพปริศนานี้ได้หรือไม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *