Evangelion

[รีวิว การ์ตูน ตำนาน] Evangelion 3.0+1.01 THRICE UPON A TIME จุดจบแห่งตำนาน ของ การ์ตูนที่เนื้อเรื่องยืดมากที่สุด

           รีวิวการ์ตูนโลกลืม Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time (หรือ Shin Evangelion Gekijou-ban:||) ภาพยนตร์ภาคสุดท้ายของ Rebuild Of Evangelion ที่ทำยอดขายตั๋วได้ 169,296 ใบ หรือทำรายได้ประมาณ 265,876,900 เยน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้รายได้รวมของภาพยนตร์ทั้งหมดกลายเป็นยอดขายตั๋ว 5,867,510 ใบ กับ 8,965,306,780 เยน และรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ในฝั่งยอดขายตั๋วเพิ่มสูงขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า 939.5% และทำรายได้มากกว่าสัปดาห์ก่อน 960.5% หากนับเฉพาะยอดขายตั๋วภาพยนตร์ Evangelion ทำยอดได้สูงเป็นอันดับต้นๆ

           Evangelion 3.0+1.01 THRICE UPON A TIME ถือว่าเป็นภาค 4 ของ Evangelion  เลยก็ว่าได้ แถมยังบอกหลุดจากปากผู้กำกับแล้วคือ จบจริง ๆ แล้วนะ หลังจากที่หลอกเรานั่งดูแบบปวดตับสะเทือนใจมาหลายฉากและหลาย ๆ คน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันจบแล้ว

            เหมือนดั่งเกม Nire Anto ที่กว่าจะได้ฉากจบดีๆ ต้องเล่น 3-4รอบจึงจะสามารถปลอดล็อคได้ ในที่สุดพ่อหนุ่มหน้ามนชินจิก็แก้ปัญหาถูกจุดสะที่หลังจากปล่อยโลกให้วนลูปมาตลอด 2-3 ภาค นี่ก็คงเป็นตอนจบที่สุดแล้วแม้ว่าหลายคนกองอวยจะบอกว่าจบแบบนี้จริง ๆ เลยและรู้สึกได้เลยว่า แม้ขัดใจไปบางแต่ก็สามารถจบมาได้แบบสวยงามเป็นอันปิดฉากความสัมพันธ์ของทุกตัวละครได้เป็นอย่างดีแต่ต้องใช้เวลาเกือบ 20 ปีและนี่อาจจะเป็นครั้งแรกของ Evangelion ที่นำเสนอถึงความสุขเสียที

           ประเด็นของภาค 4 นั้นเดินเรื่องต่อจากภาคเก่าเลย และจำเป็นต้องรู้เนื้อหาของ Rebuild of Evangelion ตั้งแต่ 1.0 มาจนถึง 3.0 เสียก่อน และมีอีกหลาย ๆ ส่วนที่อ้างอิง หรือพาดพิงไปถึง Neon Genesis Evangelion ซีรี่ส์แรก และ The End of Evangelion ด้วย ดังนั้น นอกจากจะเพื่อให้เข้าถึงเนื้อหาอย่างสมบูรณ์แล้ว การจะเข้าถึงความรู้สึกทั้งหมดที่ผู้กำกับอยากจะถ่ายทอดออกมา ก็ควรจะกลับไป Evangelion ภาคเก่า ๆ ทั้งหมดเลย

          เรื่องย่อคือกลุ่มของพวกมิซาโตะ ออกปฏิบัติการชิงพื้นที่ ๆ ปารีส เพื่อทำการปักเสาสีดำที่มีประสิทธิภาพในการเปลี่ยนแปลงพื้นที่สีแดงที่พังทลาย ให้กลับมามีสภาพปกติได้ และเก็บกู้อุปกรณ์ที่จะใช้กับเครื่อง Evangelion 02 ที่พังชำรุดในภาคที่แล้ว ให้กลับมาต่อสู้ได้อีกครั้ง ในขณะที่พวกชินจิ อาสึกะ และเรย์ ก็ยังคงเดินทางเร่ร่อนในดินแดนที่พังทลาย แต่ก็มี “กลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง” มาพบและช่วยเหลือพวกเขาไว้ และกลุ่มคนพวกนี้เอง ก็จะนำพาเรื่องราวที่จะช่วยตอบหลาย ๆ ข้อสงสัยของภาคเก่าได้ดีข้อดีจบสวย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *