Harold and Kumar

[รีวิว หนัง คอมเมดี้] Harold & Kumar ล่าท้าหาร้านเบอร์เกอร์สุดขอบฟ้า

           เป็นภาพยนตร์สุดฮา ผลงานการกำกับของ จอน เฮอร์วิตซ์ กับคู่ขา เฮย์เดน โชลสส์เบิร์ก ที่ทำออกมาได้สนุกมากเป็นหนังที่เกี่ยวกับการล่าท้า หาร้านเบอร์เกอร์แบบคืนเดียวที่มีอะไรหลาย ๆอย่างเกิดขึ้นมากมาย ภาพพยนต์เรื่องนี้ใช้ทุนสร้างมหาศาล ถึง 12$ ล้านเหรียญ และทำกำไรไปมากถึง 43$ ล้านเหรียญ แม้จะได้คะแนน รีวิวที่ต่ำเพราะเป็นหนังเหมือนหนังเกรด B แต่ก็มีความสนุกปนฮาในตัว

          ด้วยความเป็นที่เป็นมุกตลกสไตล์อเมริกาทำให้มีหลาย ๆ ฉากที่เรานั้นยากจะทำความเข้าใจได้แต่ก็สามารถเรียกเสียงฮาได้ไม่น้อยทีเดียวตอนแรกนึกว่าจะเป็นหนังของกินดูเพลิน ๆ แต่บางฉากก็..แอบ…ชวนอ้วกจริง ๆ นะถึงจะเป็นโจ๊กเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เถอะและแน่นอนว่ามีหลาย ๆ ฉากเกี่ยวของกับ ยาเสพติดและบ้องอวกาศเลยแน่นอนว่าไม่ควรปล่อยให้เด็กดูตามลำพัง

           และแน่นอนว่า Harold & Kumar เป็นอีกแฟรนไชส์หนังตลกที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูได้เป็นอย่างมาก จากความบ้าแบบเต็มขั้น ทั้งจากตัวคาแรคเตอร์หลักที่ฉีกจากภาพหนังคู่หูเดิมๆ ที่เป็นอเมริกันจ๋าๆ ก็ใส่ความเป็นเอเชียเข้าไป จนทำให้หนังใส่ประเด็นหรือมุขเกี่ยวกับการเหยียดสีผิว และเชื้อชาติได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น ในส่วนของการแสดงของ John Cho (ที่ตอนนั้นคนรู้จักเขาแค่ในฐานะตัวประกอบใน American Pie) กับ Kal Penn (ที่มีแต่หนังเล็กๆ และซีรี่ส์อยู่บ้าง) ก็เรียกได้ว่าจัดเต็มความบ้ากันได้ดี และมีเคมีมีที่เข้ากันในฐานะเพื่อนสนิทเป็นอย่างมาก จนทำให้ความ Bromance ในเรื่อง ถูกถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี จนมีโอกาสได้เข้าชิง Best On-Screen Team ของ MTV Awards กันเลย

          รวมถึงยอดซูเปอร์สตาร์ดาราชั้นหลายคนในอเมริกาและแขกรับเชิญอื่นๆ ที่คาดไม่ถึง ก็ช่วยให้แต่ละฉากยกระดับความขำจนต้องยกนิ้วให้ ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะจอมขโมยซีน อย่าง Neil Patrick Harris (ที่ตอนนั้นกำลังดังในบท Barney จาก How I met your mother) เข้ามาเล่นเป็นตัวเอกของหนังยิ่งเป็นการตัดสินใจที่เฉียบ และสร้างสีสันให้กับหนังได้เป็นอย่างดีทุกครั้งที่ออกมา แม้ว่าตัวหนังจะดูตลกอย่างเต็มขั้น แต่สิ่งที่แฝงอยู่ในหนังอย่างการตามหาร้านเบอร์เกอร์ของตัวละคร ก็ดูสะท้อนไปถึงความเป็น American Dream ที่มีอิสระที่จะทำอะไรทุกอย่าง และทำตามความฝันของตัวเองได้แม้ว่าจะเป็นแค่เรื่องเล็กๆ ก็ตาม จนเรียกได้ว่า มันเป็นอีกหนึ่งหนังที่มีความชาญฉลาดบนตัวละครโง่ๆ ที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี

         บอกได้คำเดียวว่า Harold & Kumar ที่เป็นทั้งรูมเมทและเพื่อนซี้ต่างสัญชาติ ทั้งคู่ต่างหลงใหลในรสของกัญชาด้วยกัน คืนวันศุกร์คืนหนึ่งหลังจากที่ทั้งคู่พี้ยากันได้ที่แล้ว อยู่ๆ ก็เห็นโฆษณาถึงร้านเบอร์เกอร์แห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า White Castle พวกเขาจึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อที่จะไปตามอาหารที่ฝันเอาไว้ แต่ระหว่างทางกลับต้องพบกับอุปสรรคและเรื่องราวมากมาย จนบางทีพวกเขาก็ชักเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่า พวกเขาจะไปถึงจุดหมายที่ตั้งใจไว้หรือไม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *